AMO Vietnam | Bóng đá và bài toán thương hiệu cho doanh nghiệp tại AFF Suzuki Cup 2018
1018
post-template-default,single,single-post,postid-1018,single-format-standard,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,qode-content-sidebar-responsive,columns-3,qode-theme-ver-10.0,wpb-js-composer js-comp-ver-4.12,vc_responsive
 

Bóng đá và bài toán thương hiệu cho doanh nghiệp tại AFF Suzuki Cup 2018

Bóng đá và bài toán thương hiệu cho doanh nghiệp tại AFF Suzuki Cup 2018

Năm 2018 được coi là năm lên ngôi của sports marketing khi mọi ngả đường đều dẫn đến bóng đá bởi những thành tích khó tin của Đội tuyển Việt Nam tại đấu trường châu lực và khu vực. Ngôi vương tại AFF Suzuki Cup sau 10 năm chờ đợi đã khép lại một năm trên đỉnh thành công của bóng đá Việt Nam và cũng là một cú chốt tuyệt vời cho các chiến dịch marketing bóng đá mà các nhãn hàng đã thực hiện vào những tháng cuối năm 2018.

Trước đây, những doanh nghiệp Việt thường không mặn mà với các hạng mục tài trợ giải bóng đá quốc tế nhưng năm 2018 đã có một sự chuyển biến khác biệt khi giải AFF Suzuki Cup không chỉ có sự đồng hành của các thương hiệu của các doanh nghiệp đa quốc gia mà còn có sự góp mặt của nhiều nhãn hàng Việt Nam như Pinaco (ngành hàng Pin-ắc quy), Vina Acecook (ngành thực phẩm ăn liền) , Bia Sài Gòn (ngành đồ uống), Vinmart (ngành siêu thị-bán lẻ), Ceravi (ngành gốm-sứ), Mikado (ngành gạch-men)…

Lý do dẫn đến sự thay đổi này là bởi các nhãn hàng đã thấy được những giá trị mà các sự kiện bóng đá mang lại với sức lan toả rộng khắp mà khó có chương trình nào có thể có được.

“Pinaco mong muốn tiếp bước thành công cùng đội tuyển Việt Nam, tự tin khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong khu vực Đông Nam Á và vươn xa tầm châu Á. Sự kiện này cũng nâng cao đáng kể khả năng hiển thị thương hiệu của chúng tôi thông qua các điểm tiếp xúc kỹ thuật số, tại chỗ và kỹ thuật số của giải đấu. Mùa giải năm nay, chúng tôi mong muốn trưng bày các sản phẩm có hiệu suất cao và đáng tin cậy cho hàng triệu người hâm mộ, những người sẽ sống trong không khí bóng đá vào tháng 11 và 12 này.”

Đại diện Pinaco, nhãn hàng đã đồng hành cùng AFF Cup năm 2016 và 2018 chia sẻ.

Đúng như chia sẻ từ Pinaco, khi trở thành nhà tài trợ của AFF CUP, giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á đồng nghĩa với việc các thương hiệu đã có thể quảng bá thương hiệu đến khán giả của 11 quốc gia với 160 triệu khán giả theo dõi qua truyền hình và gần 800,000 khán giả đến xem trực tiếp tại Sân vận động thông qua các biển quảng cáo đặt trên các Sân Vận Động, logo trên POSM và các ấn phẩm truyền thông, TVC quảng cáo trên Sân Vận Động và trên truyền hình.

Ngoài các quyền lợi về hình ảnh, các nhãn hàng còn có quyền lợi tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại 26 trận đấu diễn ra tại 10 quốc gia Đông Nam Á.

Suzuki, Yanmar, Biore, Air Asia, Vina Aceook, Honor 8x, 100 Plus, Pinaco, Vinmart…. đã triển khai nhiều gian hàng trưng bày mang đậm dấu ấn ngành hàng với nhiều hoạt động cổ vũ sôi động, được lồng ghép cùng mini game giải trí thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia, giúp tinh thần màu cờ sắc áo dâng cao ngay trước giờ bóng lăn đồng thời quảng bá sản phẩm hữu hiệu. 

Đại diện AMO Việt Nam, đơn vị khai thác thương mại của giải đấu cho biết sự gắn kết của các doanh nghiệp Việt với bóng đá không chỉ bởi “cơn sốt” do đội tuyển mang lại mà còn đây là cách hiệu quả nhất để chiếm lấy trái tim của khách hàng và đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế.

Tại buổi gặp mặt Gala Dinner, đại diện Lagardere Sports và Ban Tổ chức Giải đấu đã có lời cảm ơn ê kíp của AMO Việt Nam bởi sự hỗ trợ kịp thời và cần thiết của AMO đã kết nối các doanh nghiệp đến với sự kiện thể thao này, góp phần mang lại thành công cho giải đấu và hy vọng với những kinh nghiệm và hiểu biết của mình về sports marketing, AMO Việt Nam sẽ có nhiều thành công hơn nữa với các sự kiện thể thao trong tương lai.