AMO Vietnam | Phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em”
1071
post-template-default,single,single-post,postid-1071,single-format-standard,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,qode-content-sidebar-responsive,columns-3,qode-theme-ver-10.0,wpb-js-composer js-comp-ver-4.12,vc_responsive
 

Phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em”

Phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em”

Sáng 1/6/2019, tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng AMO Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em” với nhiều hoạt động nổi bật.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch 

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng, ngăn chặn bạo lực học đường, phòng tránh xâm hại trẻ em.

Dự lễ phát động có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo các bộ, ngành và đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô.

Ra mắt tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em

Với một chương trình cấp Quốc gia có ý nghĩa đặc biệt dành cho trẻ em, AMO Việt Nam đã lựa chọn biểu tượng “bàn tay hồng” thể hiện sự che chở, bảo vệ và thấu hiểu của người lớn hay chính xã hội dành cho trẻ em- những mầm non tương lai của đất nước. Đây cũng là logo chính thức của chương trình được sử dụng nhất quán trên các ấn phẩm liên quan như Fanpage, áo phông, bóng bay, biểu tượng cầm tay, photobooth,… đã tạo nên hiệu ứng truyền thông nổi bật cho chương trình trong Tháng hành động vì trẻ em.

Photobooth- Nơi thu hút các bạn trẻ tham gia check-in tại chương trình

Chương trình diễn ra trong buổi sáng với rất nhiều hoạt động nổi bật như tập huấn kỹ năng tự vệ cho trẻ em, chống xâm hại và bạo lực tình dục, công bố và ra mắt Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng và tiếp nhận thông tin của trẻ em, công bố và ra mắt Câu lạc bộ tư vấn hỗ trợ trẻ em cấp Trung ương,… Dưới sự dẫn dắt của MC Minh Trang cùng sự sắp xếp hợp lý các hạng mục, chương trình đã diễn ra thành công trong khuôn khổ cho phép. Đặc biệt, lễ phát động thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ hàng ngàn học sinh, sinh viên, người dân với hoạt động giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Tự Long, Xuân Bắc, ghi dấu tay cam kết “Hành động vì trẻ em”, vẽ bức tranh lớn với thông điệp cùng bảo vệ trẻ em…

Nghệ sĩ Xuân Bắc- Tự Long tham gia nhấn nút cam kết “Hành động vì trẻ em”

Để tạo nên dấu ấn cho chương trình, AMO Việt Nam đặc biệt chú trọng vào việc truyền tải thông điệp chiến dịch ngay tại sân khấu chính. Nổi bật trên sân khấu của chương trình là màn hình LED kích thước lớn với thiết kế độc đáo, được đội ngũ sáng tạo của AMO Việt Nam dựa trên ý tưởng poster một bộ phim đề tài trẻ em với mong muốn tạo ra hiệu ứng kích thích thị giác của người xem trước không gian rộng như phố đi bộ Hồ Gươm. Hình ảnh 2 em nhỏ được hiển thị đối xứng trên màn hình chính, ở giữa là các thông tin chương trình, thể hiện tính chất chương trình dành cho thiếu nhi. Màn hình cánh 2 bên hiển thị thông điệp của chương trình qua các khẩu hiệu “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim- Yêu thương trẻ em bằng hành động”, “Nói không với bạo lực học đường”, “Nói không với xâm hại trẻ em” nhấn mạnh cam kết của Ban tổ chức và những khách mời tham dự: “Cùng chung tay bảo vệ trẻ em bằng những hành động cụ thể.” 

Phần giao lưu với khán giả mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem

Lễ phát động “Hành động vì trẻ em” đã trở thành chương trình trọng điểm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mở màn cho các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2019.

Xem thêm về Lễ phát động “Hành động vì trẻ em” tại đây: https://www.facebook.com/2062403147189777/videos/709750302798273/